Danh mục thông tin

Liên kết













Trang nhất Tin Tức Quyền lợi người tiêu dùng








Tỉnh Bình Phước thực hiện tốt công tác giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng

Thứ năm - 04/06/2015 10:45
Tỉnh Bình Phước thực hiện tốt công tác giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng

Tỉnh Bình Phước thực hiện tốt công tác giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng

Trong thời gian qua, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Bình Phước đã thực hiện tốt công tác giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng.
          Bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ kiến các văn bản pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nhằm nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp, người tiêu dùng. Từ đó người tiêu dùng biết tự bảo vệ mình và trách nhiệm của doanh nghiệp trong quá trình sản xuất kinh doanh sản phẩm ra thị trường; khi bị xâm hại đến quyền lợi thì người tiều dùng biết cách lựa chọn hướng xử lý. Thời gian qua Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Bình Phước đã tiếp nhận và xử lý một số đơn khiếu nại của người tiêu dùng gửi đến, như vậy người tiêu dùng đã bắt đầu đặt niềm tin vào Hội, là địa chỉ tin cậy để người tiêu dùng tìm đến sự hỗ trợ về pháp lý để quyền lợi minh được bảo vệ chính đáng.
          Trong 6 tháng đầu năm 2015 đường dây nóng của Chủ tịch và các Phó Chủ tịch hội (được thông báo thường xuyên trên trang Báo Bình Phước). Kết quả đã tiếp nhận, giải quyết, tư vấn và hướng dẫn cho hàng chục cuộc gọi của người tiêu dùng phản ánh về chất lượng sản phẩm và dịch vụ đang sử dụng. Bên cạnh việc tư vấn, hướng dẫn người tiêu dùng qua đường dây nóng thì Hội cũng đã trực tiếp giải quyết khiếu nại của Người tiêu dùng qua đơn, thư khiếu nại.
          Điển hình là vụ khiếu nại của anh Phùng Thanh Liêm (ấp 4, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú) có Đơn khiếu nại gửi Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh về việc Công ty TNHH Gốm Đông Á (đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Xuân, thị xã Đồng Xoài) cung cấp gạch men kém chất lượng không đúng với hợp đồng đã được ký kết. Sau nhiều lần hai bên tự thỏa thuận để giải quyết sự việc nhưng không thành công, anh Phùng Thanh Liêm  đã gửi đơn khiếu nại đến Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh nhờ sự giúp đỡ và hỗ trợ pháp lý. Nhận được đơn khiếu nại, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh đã nhanh chóng gặp gỡ Công  ty và ông Phùng Thanh Liêm để tư vấn về mặt pháp lý có liên quan đến việc mua bán giữa 2 bên, trên cơ sở đó xử lý theo hướng cho hai bên tự thỏa thuận để vừa bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng, đồng thời cũng không làm ảnh hưởng đến uy tín của công ty. Kết quả hai bên đã thống nhất thỏa thuận trước sự chứng kiến của đại diện Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh.
          Như vậy, có thể nói rằng Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh là nơi để người tiêu dùng có thể gửi niềm tin trong việc khi quyền lợi hợp pháp mình bị xâm hại hoặc thông tin đến Hội đối với những sản phẩm, dịch vụ không bảo đảm bảo đo lường, chất lượng, ...

Nguồn tin: Phòng QLTM - Sở Công Thương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 35


Hôm nayHôm nay : 3580

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 54810

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7624207






iphone 7, van bang 2 cao dang dieu duong tphcm, Liên thông cao đẳng dược tphcm, Liên thông cao đẳng dược, Rèm vải, tuyen dung y duoc, cho thue xe , tử vi 2018, Hồng Hà Eco City, shisha thuốc lá điện tử vape, tu mat cu,