Danh mục thông tin

Liên kết













Trang nhất Tin Tức Hoạt động ngành Quản lý thương mại








Một số đặc điểm thị trường rau trái Nhật Bản

Thứ tư - 08/06/2016 10:00
Nhật bản là thị trường nhập khẩu rau trái lớn trên thế giới, với kim ngạch nhập khẩu hơn 20 tỷ USD mỗi năm, là thị trường quan trọng với hầu hết các nước xuất khẩu rau trái trên thế giới.

           

Đặc điểm thị trường rau trái Nhật Bản có nhiều thay đổi trong những năm gần đây do xu hướng già hóa của dân số và ảnh hưởng suy giảm kinh tế.

Dân số Nhật Bản ngày càng già hóa, quy mô gia đình nhỏ không có trẻ em hoặc người già không sống cùng con cháu ngày càng phổ biến. Vì vậy, nhu cầu nấu ăn truyền thống không còn phổ biến như xưa. Người Nhật ngày càng có xu hướng ưa chuộng càng món ăn đã được nấu sẵn, rau trái được chế biến, sẵn sàng cho việc sử dụng ngay.

Dù người Nhật rất nhạy cảm về giá, nhưng họ không thỏa hiệp về chất lượng để có được giá mềm hơn. Chất lượng sản phẩm luôn được đặc biệt quan tâm. Các sản phẩm tốt cho sức khỏe luôn là ưu tiên hàng đầu, các loại sản phẩm rau quả giàu vitamin như bông cải xanh, cà chua, giá đậu được họ ưa thích. Các loại nước rau, quả, thực phẩm chức năng đóng gói đang là xu hướng thị trường.

Thị trường có sự phân đoạn nhưng từ "rẻ" vẫn được cho đồng nghĩa với chất lượng kém. Nên marketing tại thị trường này nên lưu ý đến "chiết khấu giá" thay cho rau quả rẻ. Những sản phẩm bao gói nhỏ kèm các chương trình khuyến mại có thể sẽ thu hút người tiêu dùng thu nhập thấp.

Người tiêu dùng Nhật rất quan tâm đến các sản phẩm hữu cơ và họ ít ưa thích các sản phẩm biến đối gen. Tất cả các sản phẩm biến đổi gen phải được ghi nhãn và kiểm định đúng theo tiêu chuẩn của chính phủ nước này.

Bán hàng qua internet đã trở nên phổ biến tại Nhật. Hệ thống internet và logistic phát triển khiến việc mua bán hàng qua mạng nói chung và mua bán hàng thực phẩm, rau trái qua mạng nói riêng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Trước đây các siêu thị chiếm vị trí quan trọng trong phân phối hàng rau quả nhưng nay vị trí này suy giảm. Thay vào đó, người tiêu dùng có xu hướng thích mua hàng tại các của hàng tiện lợi, các nông trại phân phối trực tiếp hơn.

Một số loại rau quả được mua nhiều tại Nhật gồm: hành, carot, bí, măng tây, bông cải xanh, nấm, rau diếp, cải bắp, súp lơ, ngô ngọt...Trái cây gồm: xoài, chanh, nho, mận, chery, chôm chôm, cam.

Theo thống kê của tổng cục Hải quan Việt Nam, kim ngạch xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam sang Nhật tháng 4/2016 đạt 5.97 triệu USD, tính chung trong 4 tháng đầu năm đạt 20.8 triệu USD.  Năm ngoái, Nhật Bản đã đồng ý cho phép đưa xoài của Việt Nam vào phân phối tại các siêu thị tạo điều kiện thuận lợi cho sự hiện diện chính thức của trái cây Việt Nam tại thị trường này. Sắp tới khi hiệp định TPP có hiệu lực, rau trái Việt Nam sẽ có nhiều thuận lợi hơ nữa để xuất khẩu vào thị trường này.


Nguồn tin: vietnamexport.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 96

Máy chủ tìm kiếm : 66

Khách viếng thăm : 30


Hôm nayHôm nay : 3429

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 92012

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7525750






iphone 7, van bang 2 cao dang dieu duong tphcm, Liên thông cao đẳng dược tphcm, Liên thông cao đẳng dược, Rèm vải, truong cao dang duoc ha noi, trung cap duoc, tuyen dung y duoc, dien dan sinh vien y duoc, cho thue xe , tử vi 2018, Hồng Hà Eco City, shisha thuốc lá điện tử vape, tu mat cu, định cư úc,