Danh mục thông tin

Liên kết













Trang nhất Tin Tức Hoạt động ngành Quản lý thương mại








Hớn Quản giải cơn khát hàng Việt

Thứ ba - 22/03/2016 05:28
Hớn Quản giải cơn khát hàng Việt

Hớn Quản giải cơn khát hàng Việt

4 năm sau phiên chợ Hàng Việt về nông thôn đầu tiên, người dân Hớn Quản lại có dịp sống trong không khí lễ hội mua sắm khi phiên chợ quay trở lại Hớn Quản, huyện mới nhất của Bình Phước.
Vùng quê trẩy hội mua sắm

Sáu giờ tối, phiên chợ Hàng Việt về nông thôn chính thức khai mạc tại khu trung tâm hành chính huyện Hớn Quản. Trên khắp các tuyến đường, từ trường học, thị trấn, cho đến các các đường vào sóc (buôn), tiếng loa truyền thanh liên tục phát đi những bài hát và tiểu phẩm về Hàng Việt.

Ông Điểu Hải ở ấp 2, xã Khánh An vốn là nông dân làm rẫy. Kinh tế gia đình chủ yếu dựa vào hơn 1 ha tiêu và cao su. Khi nghe người ngoài thị trấn kháo nhau về phiên chợ hàng Việt, dù việc tưới tiêu còn rang dở, ông vẫn gác lại để đưa vợ và các con vượt hơn 5km đường rừng ra thị trấn mua những thứ cần thiết như thau, chậu, bột giặt và nước mắm.



Gần 19 ngàn lượt người dân đã đến tham quan, mua sắm tại phiên chợ Hớn Quản -  Ảnh Thanh Hòa

Ông Hải cho biết, đang mùa khô hạn, cao su chưa thể cạo mủ nên hầu hết những người trồng cao su như ông đều không có nhiều tiền để mua sắm. Nhưng vì biết đây là phiên chợ bán rất nhiều mặt hàng của Việt Nam, hàng lại bán đúng giá nên bằng giá nào ông cũng phải đi. Khi được hỏi vì sao lại thích hàng Việt, ông cười cho biết ”Người Việt không dùng hàng Việt thì dùng hàng nào”. Theo cách lý giải của ông, với những người dân tộc S’tiêng như ông, hàng Việt không chỉ bền, giá hợp lý mà còn rất dễ sử dụng.

Là người dân sống ở khu vực chợ Tân Khai, nên mọi sự kiện diễn ra tại thị trấn bà Hồ Thị Diến đều biết. Bà chia sẻ, 4 năm trước cũng có một phiên chợ hàng Việt về bán hàng. Do giá cả phải chăng, mua hàng lại có thêm khuyến mãi nên người dân rất thích. 

Bà Diến cho biết, người dân rất ít khi được mua hàng đúng giá, đã vậy cũng ít khi đến biết đến chuyện mua hàng được khuyến mãi thêm quà tặng. Theo bà, chính vì thiếu những phiên chợ bán hàng chất lượng cao nên một số đối tượng lừa đảo lợi dụng để bán hàng giả, hàng nhái kém chất lượng. Bà cũng cho biết thêm, do phần lớn dân số là người dân tộc thiểu số nên nhận thức về tiêu dùng kém, lợi dụng điều này họ thường bán những mặt hàng giá trị chỉvài trăm ngàn nhưng giá bán lên tới hàng triệu đồng.

Doanh nghiệp làm mới mình

Phiên chợ tại Hớn Quản lần này thu hút hơn 40 doanh nghiệp tham gia. Từ ngành may mặc, đồ gia dụng, đồ dùng học tập, thực phẩm, công nghệ, công cụ sản xuất nông nghiệp cho đến hàng điện tử... Tất cả đều là hàng Việt Nam có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng của nhiều doanh nghiệp đã theo chương trình nhiều năm. Ngoài những doanh nghiệp đã “quen mặt” như: Duy Tân, Nhơn Hòa, Kim Hằng, Qui Phúc, Hóa mỹ phẩm Mỹ Hảo, Tân Quang Minh, Colusa-Miliket, Cholimex, Tâm Lan… sự kiện lần này còn có sự tham gia của các doanh nghiệp HVNCLC mới như Tý Liên, Vinh Cơ hay Nhã Thy.



Doanh nghiệp Kim Hằng giới thiệu sản phẩm mới dành cho các  em nhỏ tại phiên chợ Hớn Quản -  Ảnh Trọng Nghĩa

Một điểm khác biệt dễ nhận ra, có đến 2/3 số doanh nghiệp tham gia phiên chợ năm nay đều có lực lượng nhân sự tham gia rất lớn. Nếu như những phiên chợ trước đây, việc cho người tiêu dùng “mắt thấy, tai nghe và thử sản phẩm” chỉ diễn ra ở những ngành thực phẩm như Cholimex, trà Tâm Lan, hay NaMilux, thì ở phiên chợ Hớn Quản hầu hết các doanh nghiệp đều chọn cách này để tiếp thị với người tiêu dùng. Người dân đến tham quan gian hàng sẽ không chỉ thấy thông tin khuyến mãi, âm thanh giới thiệu sản phẩm mà chính họ được trải nghiệm cách sản xuất.



Doanh nghiệp Hưng Thành Tài đem tới máy cắt và máy cuộn biên phục vụ cho người tiêu dùng tại phiên chợ Hớn Quản  - Ảnh Thanh Hòa

Công ty Hưng Thành Tài tham gia hai gian hàng trưng bày chăn drap, gối nệm. Suốt 3 ngày diễn ra phiên chợ, gian hàng của họ luôn chật kín người ghé tham quan và mua sắm. Ngoài việc trưng bày các sản phẩm, họ đem cả máy cắt và máy cuộn biên tới để chỉnh sửa kích thước sản phẩm cho hợp ý khách hàngCông ty Kim Hằng mở luôn một cuộc thi đầu bếp nhí để quảng bá bộ sản phẩm “tí hon” của mình.

Theo lý giải của các doanh nghiệp, muốn người tiêu dùng tin và mua, không gì hơn là làm sao giúp họ tận mắt hiểu được sản phẩm được sản xuất như thế nào, hiệu quả sử dụng ra sao.
Minh Đạo
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 77


Hôm nayHôm nay : 3615

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 74754

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7380942






iphone 7, van bang 2 cao dang dieu duong tphcm, Liên thông cao đẳng dược tphcm, Liên thông cao đẳng dược, Định vị theo dõi, Rèm vải, truong cao dang duoc ha noi, trung cap duoc, tuyen dung y duoc, dien dan sinh vien y duoc, cho thue xe , tử vi 2018, Sửa chữa nhà phố giá rẻ, thiết kế nhà phố giá rẻ, xây dựng nhà phố giá rẻ, cải tạo nhà phố giá rẻ, sửa chữa nhà phố chuyên nghiệp, Hồng Hà Eco City, shisha thuốc lá điện tử vape, độ đèn xe hơi, tu mat cu, Bàn trà điện đa năng, định cư úc,