Danh mục thông tin

Liên kết













Trang nhất Tin Tức Hoạt động ngành Quản lý thương mại








Hội chợ Quốc tế hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2018

Đưa hàng Việt về nông thôn– Kết nối doanh nghiệp và người tiêu dùng

Thứ ba - 21/10/2014 14:06
Cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” qua hơn 5 năm thực hiện đã nhận được sự hưởng ứng sâu rộng của các tầng lớp xã hội. Chương trình “đưa hàng Việt về nông thôn”đã góp phần rất lớn vào thành công này.
Hình ảnh Đưa hàng Việt về nông thôn– Kết nối doanh nghiệp và người tiêu dùng số 1
Mua sắm tại phiên chợ hàng Việt
Chương trình không chỉ tạo điều kiện để các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có cơ hội quảng bá doanh nghiệp, quảng bá sản phẩm, mở rộng kênh phân phối tại thị trường nông thôn mà còn giúp người dân có cơ hội tiếp cận nhiều hơn với các sản phẩm mang thương hiệu Việt.
Nhằm thu hút sức mua của người tiêu dùng, các doanh nghiệp đều xây dựng chiến lược giá bán cạnh tranh so với sản phẩm cùng loại trên địa bàn; đồng thời còn tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi, bốc thăm trúng thưởng khác nhau. Bên cạnh đó, hàng hóa được bày bán tại các phiên chợ đều có chất lượng tốt, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn gốc rõ ràng và phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng nông thôn.
Việc các doanh nghiệp tăng cường khuyến mãi cộng với việc người dân tin tưởng vào chất lượng hàng nội đã khiến sức mua tại các phiên chợ hàng Việt tăng cao. Bên cạnh việc thu hút người dân nông thôn dùng hàng Việt Nam, thông qua đó cũng giúp các doanh nghiệp tìm hiểu hàng hóa của địa phương để đưa những sản phẩm phù hợp vào hệ thống kinh doanh của mình, đặc biệt là hàng nông sản thực phẩm.
Tuy nhiên, doanh số bán hàng tại các phiên chợ không phải là lý do chính khiến các doanh nghiệp tích cực tham gia chương trình “đưa hàng Việt về nông thôn”. Khi tham gia chương trình, mỗi doanh nghiệp đều nhận được không ít những ý kiến chân tình và thiết thực của người tiêu dùng, cũng như thu thập thêm được nhiều thông tin về nhu cầu, thị hiếu của thị trường.
Có thể khẳng định: “Thành công của chương trình là đã nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp về thị trường nông thôn nhiều tiềm năng, lại không khó tính như thị trường xuất khẩu. Qua các phiên chợ, doanh nghiệp có điều kiện nghiên cứu nhu cầu, tập quán, khả năng tiêu dùng của người Việt, đặc biệt dân nông thôn, để điều chỉnh sản xuất, tổ chức kênh phân phối phù hợp, nâng cao thị phần tại thị trường nông thôn. Còn người tiêu dùng nông thôn thì được tiếp cận nguồn hàng hóa chất lượng cao do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, với giá cả phù hợp, từ đó tạo tâm lý ưa chuộng sử dụng hàng Việt trong cộng đồng.”

Nguồn tin: Báo Công Thương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 16


Hôm nayHôm nay : 851

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 60000

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8576753