Danh mục thông tin

Liên kết













Trang nhất Tin Tức Hoạt động ngành








Hội chợ Quốc tế hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2018

Lan tỏa tình yêu hàng Việt tới hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam

Thứ năm - 22/11/2018 10:54
Lan tỏa tình yêu hàng Việt tới hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam

Lan tỏa tình yêu hàng Việt tới hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam

Tại Gala Tổng kết Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2018 diễn ra sáng ngày 21/10/2018, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải - Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đánh giá: "Chương trình đã hoàn thành tốt những mục tiêu đề ra. Thông qua các hoạt động truyền thông phong phú của Chương trình, người tiêu dùng và doanh nghiệp nhận thức sâu sắc, đầy đủ hơn về năng lực và trách nhiệm của các doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng sản phẩm Việt Nam để từ đó lan tỏa tình yêu hàng Việt tới hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam".
Tới dự Chương trình có Lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải - Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và địa phương, lãnh đạo các Tập đoàn, doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng, cùng nhiều nghệ sĩ đồng hành với Chương trình và các cơ quan thông tấn, báo chí trên cả nước.

Đây là năm thứ 4 liên tiếp Chương trình “Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam” được tổ chức. Chương trình có quy mô lớn, với nhiều hoạt động diễn ra sôi nổi trên khắp cả nước, nhằm góp phần giáo dục ý thức tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc ở mọi người dân Việt Nam trong việc sản xuất, phân phối và tiêu dùng hàng Việt Nam.

Chương trình được khởi động từ đầu năm 2018, trong đó có các sự kiện trọng tâm gồm: Lễ Khởi động Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam, Hội nghị Đối tác phát triển hàng Việt Nam, Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các mô hình cung ứng hàng hóa thiết yếu Việt Nam tại khu chế xuất, khu công nghiệp và bàn về các giải pháp phát triển thị trường trong nước khu vực phía Bắc tại Quảng Ninh và một Hội nghị tương tự ở khu vực phía Nam - Thành phố Cần Thơ…

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải -  Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải -  Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" nhấn mạnh: "Chương trình năm nay đã bước sang một giai đoạn phát triển mới với nhiều hoạt động hỗ trợ xây dựng một môi trường sinh thái để trong đó, các doanh nghiệp lớn và nhỏ, các doanh nghiệp sản xuất cùng doanh nghiệp phân phối, trở thành những đối tác của nhau, mở ra những không gian kết nối và chia sẻ, góp phần nâng cao tỷ lệ nội địa hóa của các sản phẩm Việt Nam; cũng như kết nối hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm các đối tác cung cấp các dịch vụ ngân hàng, hạ tầng, giải pháp công nghệ... phù hợp, nhằm nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp và sản phẩm".

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định, trong thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động nhằm triển khai Quyết định 634/QĐ-TTg ngày 29 tháng 4 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; trong đó, Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam, một sự kiện thường niên sẽ tiếp tục được tổng kết, đánh giá nhằm đổi mới, nâng cao hơn nữa về nội dung và phương thức truyền tải tình yêu hàng Việt đến người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Ông Ngô Sách Thực, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

Tại Gala tổng kết, thay mặt Lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực đánh giá cao Bộ Công Thương trong việc tập trung các nguồn lực đẩy mạnh nhóm các hoạt động phát triển thị trường; tổ chức thực hiện nhiều hoạt động truyền thông góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Bên cạnh đó, Lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng đánh giá cao sự sáng tạo của Bộ Công Thương trong Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2018 thông qua các phương tiện truyền thông hiện đại như: viễn thông, mạng xã hội, nhiều triệu người tiêu dùng đã chủ động tham gia vào các hoạt động của Chương trình.

Tại Gala Tự hào hàng Việt Nam năm 2018 đã diễn ra 2 phiên tọa đàm gồm: “Các giải pháp để hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” và “Kết nối để phát triển hàng Việt Nam”, chia sẻ những kinh nghiệm đầu tư, sản xuất và kinh doanh hàng Việt Nam của lãnh đạo các Tập đoàn, doanh nghiệp.

Gala Tự hào hàng Việt Nam năm 2018 có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ như: NSƯT Đăng Dương, ca sĩ Tân Nhàn, ca sĩ Tạ Quang Thắng… mang đến những cảm xúc thăng hoa về tình yêu hàng Việt cũng như tình yêu với quê hương, đất nước.

 
 

Tác giả bài viết: Hồng Hạnh

Nguồn tin: www.moit.gov.vn (Cổng Thông tin Điện tử Bộ Công Thương)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 116

Máy chủ tìm kiếm : 40

Khách viếng thăm : 76


Hôm nayHôm nay : 3912

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 41881

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8831704