Danh mục thông tin

Liên kết













Trang nhất Tin Tức Hoạt động ngành








Hàng Việt khẳng định sức mạnh lan tỏa

Thứ sáu - 05/09/2014 15:12
Với sức lan tỏa mạnh, hàng Việt ngày càng chiếm ưu thế trên thị trường

Với sức lan tỏa mạnh, hàng Việt ngày càng chiếm ưu thế trên thị trường

Hàng Việt đang ngày càng khẳng định sức lan tỏa, chiếm lĩnh thị trường, không chỉ ở siêu thị, cửa hàng mà còn tại các chợ truyền thống, chợ nông thôn. Hiện có đến gần 80% người tiêu dùng trong nước đã tin, dùng hàng Việt.

Việc lựa chọn ưu tiên hàng Việt Nam đang trở thành thói quen tiêu dùng của nhiều người dân trên cả nước. Đó là do hàng Việt Nam sản xuất có chất lượng ngày càng cao, mẫu mã phong phú. Việc lưu thông được cải thiện với nhiều kênh phân phối tỏa khắp mọi miền đất nước, đặc biệt là việc đưa hàng Việt về các chợ truyền thống, nông thôn, vùng sâu, vùng xa, các khu chế xuất, khu công nghiệp đã được triển khai sâu rộng.

Với sức lan tỏa mạnh, hàng Việt đang ngày càng chiếm ưu thế trên thị trường. Từ các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ dân sinh đến các cửa hàng tạp hóa… hàng nội đã chiếm tỷ lệ lớn so với hàng ngoại nhập. Việc ngày càng xuất hiện nhiều cửa hàng thời trang “Made in Vietnam” đã chứng tỏ sức lan tỏa của thương hiệu Việt. Đặc biệt, với thị trường nông thôn, trước đây tràn ngập hàng Trung Quốc giá rẻ, giờ đây, bà con đã tìm đến với hàng Việt. Đó là nhờ những chuyến đưa hàng về nông thôn, các phiên chợ hàng Việt được tổ chức liên tục tại vùng sâu, vùng xa, nông thôn, miền núi.

Theo đánh giá của Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), niềm tin và tình cảm của người dân Việt Nam đối với hàng nội không ngừng được nâng cao. Đến nay, có đến gần 80% người tiêu dùng trong nước đã tin tưởng chất lượng và mua hàng Việt. Điều này đã giúp hàng Việt nâng cao sức cạnh tranh, làm thay đổi suy nghĩ, thói quen sính hàng ngoại của người tiêu dùng.

Không chỉ hàng tiêu dùng, tỷ lệ nội địa hóa các sản phẩm đầu vào, nguyên liệu cũng như thiết bị, máy móc của các doanh nghiệp đã tăng bình quân 25%. Đây là tín hiệu đáng mừng đối với nền kinh tế.

Bên cạnh đó, tới đây, khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN được thành lập vào năm 2015, các DN Việt Nam có cơ hội mở rộng thị trường, nhưng cũng phải đối mặt với nhiều thách thức. Bởi vậy, các DN Việt cần có chiến lược dài hạn và liên kết chặt chẽ để sản xuất hàng hóa chất lượng, giá cả phù hợp với từng đối tượng tiêu dùng. Có như vậy, hàng Việt mới chiếm lĩnh được thị trường nội địa một cách lâu bền.

Nguồn tin: Báo Công Thương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 39

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 38


Hôm nayHôm nay : 2587

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 96629

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7530367






iphone 7, van bang 2 cao dang dieu duong tphcm, Liên thông cao đẳng dược tphcm, Liên thông cao đẳng dược, Rèm vải, truong cao dang duoc ha noi, trung cap duoc, tuyen dung y duoc, dien dan sinh vien y duoc, cho thue xe , tử vi 2018, Hồng Hà Eco City, shisha thuốc lá điện tử vape, tu mat cu, định cư úc,