Danh mục thông tin

Liên kết













Trang nhất Tin Tức Hoạt động ngành Điện năng








EVN: Nghiêm cấm ghi sai số điện và tự thỏa thuận với khách hàng

Thứ năm - 17/09/2015 09:17

Đây là một trong nhiều nội dung quan trọng trong Bộ Quy trình kinh doanh điện năng bổ sung
sửa đổi của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa được áp dụng từ ngày 01/09/2015.

Ghi chỉ số điện bằng thiết bị mới (Ảnh minh họa)

Đại diện EVN cho biết, việc sửa đổi và bổ sung Bộ Quy trình kinh doanh thể hiện rõ quyết tâm của Lãnh đạo, cán bộ công nhân viên toàn Tập đoàn trong việc minh bạch công tác ghi chỉ số công tơ, hướng tới nâng cao hơn nữa quyền lợi của khách hàng, cũng như chất lượng dịch vụ cung cấp của ngành Điện.

Theo đó, sẽ đảm bảo quyền giám sát công tác ghi chỉ số công tơ điện của khách hàng đồng thời quy định rõ trách nhiệm, nghĩa vụ của các công ty điện lực và đơn vị trực thuộc.

Cụ thể, đối với việc ghi chỉ số công tơ tại vị trí lắp đặt, khách hàng sử dụng điện có thể lựa chọn hình thức trực tiếp giám sát việc ghi chỉ số công tơ hoặc hình thức gián tiếp thông qua người đại diện như tổ trưởng tổ dân phố, trưởng thôn, đại diện dân cư hoặc tổ chức, cá nhân được khách hàng sử dụng điện ủy quyền. Mọi khiếu nại, thắc mắc của khách hàng về công tác ghi chỉ số phải được giải quyết trong vòng 24h.

Các công ty điện lực/ điện lực phải đảm bảo về quyền giám sát của khách hàng sử dụng điện đối với công tác ghi chỉ số công tơ điện. Đối với việc ghi chỉ số công tơ từ xa, đơn vị điện lực thông báo kết quả ghi chỉ số công tơ cho khách hàng trong vòng 1 ngày làm việc kể từ thời điểm ghi chỉ số để khách hàng đối chiếu và giám sát.

Các hình thức giám sát, thông báo kết quả ghi chỉ số công tơ được thỏa thuận trong hợp đồng mua bán điện. Việc thông báo chỉ số công tơ cho khách hàng, đơn vị có thể áp dụng nhưng không hạn chế các hình thức như giấy thông báo, website, email, tin nhắn SMS...

Đặc biệt khi phát hiện sai sót trong việc ghi chỉ số công tơ, phải thực hiện thoái hoàn/truy thu với khách hàng theo quy định, nghiêm cấm việc tự thỏa thuận với khách hàng.

Bộ Quy trình kinh doanh sẽ được niêm yết công khai tại tất cả các Phòng Giao dịch khách hàng, Đội Quản lý điện tổng hợp, website của các đơn vị trên toàn quốc. EVN cũng sẽ quán triệt và triển khai đồng bộ việc đào tạo, hướng dẫn tất cả CBNV liên quan trong toàn hệ thống nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Đối với những thông tin liên quan đến hóa đơn tiền điện trong tháng 9/2015, Tập đoàn đã chỉ đạo các Tổng Công ty Điện lực kiểm tra nghiêm túc, khẩn trương và xử lý nghiêm khắc nếu để xảy ra sai phạm. 


Nguồn tin: baocongthuong.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 18

Thành viên online : 1

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 16


Hôm nayHôm nay : 1553

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 81941

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7270992






van bang 2 cao dang dieu duong tphcm, Liên thông cao đẳng dược tphcm, Liên thông cao đẳng dược, Định vị theo dõi, Rèm vải, truong cao dang duoc ha noi, trung cap duoc, tuyen dung y duoc, dien dan sinh vien y duoc, cho thue xe , tử vi 2018, Hồng Hà Eco City, shisha thuốc lá điện tử vape, độ đèn xe hơi, tu mat cu, Bàn trà điện đa năng, định cư úc,